Hyundai, thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, đã vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hiện nay.
Dựa trên các thông tin từ công ty Brand Finance, đã có danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới được công bố. Trong danh sách này, Toyota đứng đầu với mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu lên đến 64,7 tỉ USD, vượt qua các thương hiệu ô tô khác như Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Volkswagen.
Tesla, một trong những thương hiệu ô tô điện hàng đầu, đã trải qua sự sụt giảm về giá trị thương hiệu. Hiện tại, Tesla xếp thứ 4 trong danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, với giá trị khoảng 43 tỉ USD, giảm đáng kể so với các năm trước.
Hyundai cũng đã bước tiến mạnh mẽ, vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách. Cùng với Toyota và Mercedes-Benz, Hyundai đã chứng minh sức mạnh của mình trong ngành công nghiệp ô tô.
Nghiên cứu của Brand Finance cũng cho thấy, ngoài lĩnh vực ô tô, các thương hiệu khác như Apple, Microsoft, Google, Amazon và Walmart đều đứng đầu với giá trị thương hiệu cao.
Những thông tin này cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì giá trị thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập vào đường link sau: https://thanhnien.vn/lo-dien-thuong-hieu-o-to-gia-tri-nhat-the-gioi-hyundai-vuot-tesla-185250122071455144.htm
Dựa trên những khảo sát, đánh giá mức tăng trưởng về doanh thu, sự lựa chọn của người tiêu dùng cũng như việc đầu tư vào marketing, sự hài lòng của nhân viên, và danh tiếng… của từng thương hiệu. Công ty Brand Finance có trụ sở đặt tại Anh, vừa công bố danh sách những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.
Theo đó, bảng xếp hạng năm nay chứng kiến sự sụt giảm của thương hiệu ô tô điện Tesla cũng bước tiến mạnh mẽ của Hyundai. Brand Finance ước tính hiện tại tổng giá trị của Tesla khoảng 43 tỉ USD, giảm so với mức 58,3 tỉ USD vào thời điểm này năm 2024 và 66,2 tỉ USD vào năm 2023. Kết quả này khiến Tesla bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Brand Finance cho rằng sự mất giá của ô tô Tesla đã qua sử dụng là nguyên nhân khiến giá trị thương hiệu của Tesla sụt giảm.
Đứng đầu trong danh sách này là Toyota. Giá trị thương hiệu của Toyota tăng từ 23% so với năm 2024 lên mức 64,7 tỉ USD. Mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu giúp hãng xe Nhật vượt mặt hàng loạt thương hiệu xe Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc… để xếp ở vị trí dẫn đầu.
Giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đạt 53 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng kết quả này vẫn giúp Mercedes-Benz chiếm vị trí thứ 2. Sự suy giảm của Tesla cũng gián tiếp giúp Hyundai vươn lên chiếm vị trí thứ 3. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thương hiệu ô tô đến từ Đức, gồm: BMW, Porsche, Volkswagen.
Nghiên cứu của Brand Finance không chỉ xem xét các thương hiệu ô tô mà còn xem xét các thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Nếu không tính riêng mảng ô tô Tesla thậm chí xếp ở vị trí thứ 36 chung cuộc trong số các thương hiệu giá trị nhất thế giới (giảm so với vị trí thứ 18 năm 2024 và thứ 9 năm 2023), Mercedes xếp thứ 23 (trước đó xếp thứ 17 năm trong 2024) và Toyota xếp thứ 18 (trước đó xếp thứ 19 trong năm 2024). Không có thương hiệu ô tô nào lọt vào top 17 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Apple giành vị trí đầu bảng với giá trị định giá 574,5 tỉ USD, tiếp theo là Microsoft với 461,1 tỉ USD, Google với 413 tỉ USD, Amazon với 356,4 tỉ USD và Walmart với 137,2 tỉ USD.
<
div class=”thai”>
<
h1>KẾT LUẬN Hyundai đã vượt mặt Tesla để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, theo công bố của công ty Brand Finance. Toyota đứng đầu danh sách, trong khi Tesla giảm giá trị và bị đẩy xuống vị trí thứ 4. Mercedes-Benz và Hyundai lần lượt chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3.